Barem thép hộp và ứng dụng của thép hộp trong đời sống hiện nay!

Barem thép hộp được tạo ra nhằm giúp các nhà thầu tính toán kỹ lưỡng về số lượng thép cần dùng trong xây dựng. Nếu không biết về bảng barem trước khi mua thép số lượng lớn thì sẽ có thể để lại hậu quả không hề nhỏ. Vậy hãy cùng Toàn Phúc JSC tìm hiểu về barem thép hộp qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Barem thép hộp là gì?

Barem theo tiếng Pháp là một bảng tính có sẵn, cụ thể để tạo thành một thang điểm, một biểu mẫu chung. Đối với ngành sản xuất vật liệu thép thì barem thép hộp là bảng tra trọng lượng, khối lượng của thép đã được quy đổi theo từng loại thép hộp, từng loại kích thước và đơn vị trên mỗi cây thép hộp.

Barem thép hộp và ứng dụng của thép hộp trong đời sống hiện nay!

Việc hiểu rõ về barem thép hộp không chỉ giúp cho những người làm kinh doanh sắt thép mà còn giúp cho các chủ thầu, chủ đầu tư, các kỹ sư xây dựng tính toán được số lượng cũng như khối lượng thép cần thiết để hoàn thành công trình xây dựng của mình. Việc tính toán về số lượng, khối lượng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí đầu tư và tiến độ của công trình.

Ý nghĩa của bảng tra trọng lượng – barem thép hộp

Việc sử dụng bảng tra trọng lượng hay còn gọi là barem thép hộp sẽ đem lại những lợi ích sau:

  • Giúp nhà thầu tính toán được số lượng thép hộp cần thiết cho công trình xây dựng của mình
  • Giúp kỹ sư tính toán được khối lượng thép cùng với khối lượng bê tông để từ đó có thể tính được kết cấu lực, trọng lượng và cả các chỉ số an toàn cho công trình
  • Giúp chủ đầu tư đánh giá được chất lượng thép từ những nhà sản xuất khác nhau và dễ dàng theo dõi, nhận đơn hàng
  • Giúp cân bằng nhiều yếu tố khác nhau để có thể đạt được hiệu quả tối đa trong việc lập ngân sách, quản lí chi phí trong thi công công trình

Barem thép hộp và ứng dụng của thép hộp trong đời sống hiện nay!

Những hậu quả thường gặp khi không biết về bảng barem thép hộp

Barem hay còn gọi là bảng tra trọng lượng được tạo ra để giúp nhà thầu, chủ đầu tư tính toán kỹ lưỡng hơn về số lượng thép hộp cần thiết trong xây dựng. Nếu không biết về bảng barem thép thì chủ đầu tư sẽ gặp phải một số sai lầm và để lại hậu quả không hề nhỏ, chẳng hạn như:

  • Vật liệu bị dư thừa: Khi mua sắt thép số lượng lớn và không xem bảng barem và lập kế hoạch chi tiết về vật liệu cần mua thì có thể gây ra lãng phí và ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư cho công trình.
  • Vật liệu bị thiếu: Mua thép mà không biết cũng như không tính toán về các thông số liên quan đến trọng lượng, khả năng sử dụng của vật liệu sẽ dễ làm gián đoạn quá trình thi công công trình và phát sinh thêm một vài chi phí không đáng có.

Xem thêm: Bảng tra trọng lượng thép xây dựng, các lưu ý khi mua thép cho công trình

Ứng dụng phổ biến của thép hộp Toàn Phúc JSC

Thép hộp có nhiều ứng dụng khác nhau trong đời sống hiện nay, không chỉ riêng trong ngành xây dựng mà còn ở nhiều ngành công nghiệp xây dựng khác. Thép được sử dụng để làm lan can cầu thang, sử dụng làm khung sườn mái nhà hay cột bóng đèn,… Ngoài ra trong ngành công nghiệp khác thì thép hộp còn được sử dụng làm khung xe máy, xe đạp, khung tủ,…

Khi mua thép hộp tại Toàn Phúc JSC bạn sẽ có được barem thép hộp chi tiết và sẽ được tư vấn cụ thể để tính toán được số lượng thép cần sử dụng cho công trình của mình từ đó tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư đáng kể. Toàn Phúc JSC tự hào là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phân phối sỉ và lẻ các vật tư, phụ kiện xây dựng trên thị trường hiện nay.

Barem thép hộp và ứng dụng của thép hộp trong đời sống hiện nay!

Bài viết đã chia sẻ đến bạn được những thông tin hữu ích về barem thép hộp cũng như các ứng dụng hữu ích của loại thép hộp. Nếu còn bất kì thắc mắc gì thêm, bạn hãy liên hệ với Toàn Phúc JSC để được chúng tôi tư vấn chi tiết hơn nữa nhé!

Bài viết Barem thép hộp và ứng dụng của thép hộp trong đời sống hiện nay! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày TOÀN PHÚC J.S.C.



source https://toanphucjsc.com/barem-thep-hop/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Móc treo xà gồ trong xây dựng và những điều cần biết!

Khoảng cách ty treo ống nước bao nhiêu là phù hợp?

Tên gọi các loại ốc vít theo hình dạng và ứng dụng