Cách tính thép v đơn giản dễ dàng chính xác

Thép V là một trong những sản phẩm thuộc dòng thép hình, đây là một trong những vật liệu được sử dụng nhiều trong xây dựng cũng như một số ngành công nghiệp khác. thép V hay thép góc v được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến và hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng để sử dụng cho những công trình có tầm cỡ và quan trọng. Bài viết sau đây Toàn Phúc JSC sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách tính thép V dễ dàng, chuẩn xác nhất.

Tìm hiểu đặc điểm của thép hình V

Để biết được cách tính thép V trước tiên ta cần tìm hiểu về đặc điểm của loại thép hình chữ V này.

Thép hình đóng một vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong nhiều công trình xây dựng cũng như nhiều ngành công nghiệp hiện nay. Thép hình có khả năng chịu lực tốt, chịu được sức ép và sức nặng lớn, đồng thời chúng cũng không bị biến dạng khi có va đập. Vì những đặc điểm trên mà thép hình thường được sử dụng trong những công trình trọng điểm như xây dựng nhà xưởng, nhà thép tiền chế, làm kết cấu cầu đường,…

Cách tính thép v đơn giản dễ dàng chính xác

Thép chữ v có được tất cả các ưu điểm của thép hình do đó loại thép này cũng được ứng dụng rất rộng rãi. Thông thường thép chữ v sẽ được sản xuất với độ dài 6m hoặc 12m. Tuy nhiên, khi lựa chọn mua thép V dựng của mình.

Thép hình V hiện tại có 2 loại chính là thép V thường và thép V được mạ kẽm nhúng nóng. Riêng sản phẩm thép V mạ kẽm nhúng nóng sẽ có khả năng chịu đựng được sự bào mòn của nước, nước biển, thậm chí là cả một số loại axit khác nữa. Điều này sẽ giúp ngăn chặn hiện tượng han gỉ trên bề mặt vật liệu.

Các ứng dụng phổ biến của thép V

Với những ưu điểm và tính năng nổi bật như đã nói ở trên thép V được sử dụng vô cùng phổ biến trong công nghiệp đóng tàu bởi yêu cầu của các sản phẩm đóng tàu là khả năng chịu bào mòn tốt do tàu phải tiếp xúc với nước biển.

Ngoài ra cũng có thể dễ dàng thấy thép chữ v trong các nhà thép tiền chế, nhà ở dân dụng hay trong các ngành công nghiệp chế tạo. Bên cạnh đó, thép V còn được sử dụng để làm hàng rào bảo vệ, được sử dụng trong sản xuất nội thất, làm mái che, lan can cầu thang,…

Cách tính thép V đơn giản và chính xác

Có 2 cách tính thép V đó là: tính thép V đều cạnh và không đều cạnh

Cách tính thép V đều cạnh

thép V đều cạnh còn gọi là thép góc bằng nhau. Công thức tính trọng lượng loại thép này là: (chiều rộng canh x 2 độ dày) x độ dày x chiều dài (m) x 0,00785.

Cách tính thép v đơn giản dễ dàng chính xác

Cách tính thép V không đều cạnh

Thép V không đều cạnh hay còn được gọi là thép góc không bằng nhau. Công thức tính trọng lượng thép loại này là: (chiều rộng cạnh + chiều rộng cạnh – độ dày) x độ dày x chiều dài (m) x 0,0076. Bạn có thể tham khảo hình dưới đây.

Cách tính thép v đơn giản dễ dàng chính xác

Xem thêm: Tiêu chuẩn thép hình V mới nhất hiện nay

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách tính thép V chuẩn xác, đơn giản nhất. Nếu còn bắt kì thắc mắc nào về cách tình thép V hay địa chỉ phân phối thép V uy tín, hãy liên hệ với Toàn Phúc JSC để được tư vấn cụ thể hơn nữa nhé.

[cms-block]

Bài viết Cách tính thép v đơn giản dễ dàng chính xác đã xuất hiện đầu tiên vào ngày TOÀN PHÚC J.S.C.



source https://toanphucjsc.com/cach-tinh-thep-v-don-gian-de-dang-chinh-xac/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Móc treo xà gồ trong xây dựng và những điều cần biết!

Khoảng cách ty treo ống nước bao nhiêu là phù hợp?

Tên gọi các loại ốc vít theo hình dạng và ứng dụng