Tiêu chuẩn thép hình V mới nhất hiện nay

Thép hình là loại vật liệu xây dựng quan trọng và được sử dụng phổ biến trong xây dựng cũng như trong một số ngành công nghiệp như: đóng tàu, chế tạo khung container, làm kệ kho chứa hàng hóa, tháp truyền, cầu, vận chuyển máy móc,… Nhắc đến thép hình không thể không nhắc tới thép hình V – một loại thép vô cùng phổ biến hiện nay. Cùng Toàn Phúc JSC tìm hiểu những thông tin hữu ích về thép hình và tiêu chuẩn thép hình qua bài viết dưới đây!

Thép hình chữ V là gì?

Trước khi tìm hiểu về bảng tiêu chuẩn thép hình V, ta cần trả lời câu hỏi Thép hình chữ V là gì.

Thép hình V còn được gọi là thép góc L – một trong những loại thép hình phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Thép chữ V có một ưu điểm nổi trội đó là đặc tính cứng cùng khả năng chịu được cường lực cao. Loại thép hình này còn có khả năng chịu được những ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài, điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay bền bỉ trước hóa chất.

Thép chữ V được sử dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp xây dựng và được ứng dụng trong cả ngành đóng tàu.

Tiêu chuẩn thép hình V mới nhất hiện nay

Các loại thép hình V phổ biến hiện nay

Thép hình V được sử dụng phổ biến có thể kể đến như: Thép hình V250, V200, V175, V150, V130, V120, V100,… Đây đều là những sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và được sử dụng  rộng rãi trong xây dựng và các ngành công nghiệp khác.

  • Phân loại thép hình chữ V theo xuất xứ: Nga, Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản,…
  • Phân loại thép hình V theo tiêu chuẩn có: JIS G3101, ATSM, DIN, EN, ANSI,…
  • Phân loại theo mác thép: S355, S355JR, S355JO, ASTM A36, SS540, S235JO,…

Ưu điểm và ứng dụng của thép hình V

Như đã nói ở trên, ưu điểm nổi bật của thép hình V là độ cứng và độ bền cao, khả năng chịu lực rất tốt. Bên cạnh đó, thép V còn có khả năng chịu được rung động mạnh cũng như chịu được những ảnh hưởng xấu từ thời tiết và môi trường bên ngoài. Đặc biệt, nếu thép chữ V được mạ kẽm nhúng nóng thì chúng còn có khả năng chống ăn mòn, chống gỉ sét rất cao. Độ bám dính giữa lớp mạ kẽm ở bề mặt thép chữ V sẽ giúp bảo vệ vật liệu thép một cách an toàn, tối ưu nhất.

Tiêu chuẩn thép hình V mới nhất hiện nay

Xem thêm: Quy cách thép V và các thông số cần thiết

Các loại thép hình V250, V200, V175, V150, V130, V125,… đều được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thi công xây dựng cũng như trong các ngành công nghiệp. Thép V có thể nói là một lựa chọn lý tưởng cho các nhà máy hóa chất dùng để chế tạo thành đường ống dẫn nước, dầu khí,… Ngoài ra, thép hình V còn được sử dụng trong ngành công nghiệp đòng tàu, cơ khí động lực, làm thanh trượt,…

Bảng tiêu chuẩn thép hình V mới nhất

Bảng tiêu chuẩn thép hình là bảng thể hiện các thông số về độ dài, khối lượng,… của một loại thép nhất định. Bảng tiêu chuẩn thép hình sẽ giúp khách hàng tra cứu thông tin nhanh chóng, chính xác để có thể tính toán được số lượng thép cần sử dụng cho công trình của mình.

Để biết chi tiết về bảng tiêu chuẩn thép hình V mới nhất năm 2023 vui lòng liên hệ với Công ty Toàn Phúc JSC để được tư vấn sớm nhất.

Bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin bổ ích về bảng tra thép hình mới nhất hiện nay. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với Toàn Phúc JSC để được giải đáp ngay bạn nhé!

[cms-block]

Bài viết Tiêu chuẩn thép hình V mới nhất hiện nay đã xuất hiện đầu tiên vào ngày TOÀN PHÚC J.S.C.



source https://toanphucjsc.com/tieu-chuan-thep-hinh-v-moi-nhat-hien-nay/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Móc treo xà gồ trong xây dựng và những điều cần biết!

Khoảng cách ty treo ống nước bao nhiêu là phù hợp?

Tên gọi các loại ốc vít theo hình dạng và ứng dụng