Tỷ trọng thép hộp mạ kẽm mới nhất năm 2023

Thép hộp mạ kẽm là loại thép được sử dụng vô cùng rộng rãi trong các công trình xây dựng hiện nay. Mỗi khi tiến hành thi công thì các kỹ sư, các nhà thầu đều cần phải tính toán đến độ bền, lực tác động, độ nén, kích thước cũng như trọng lượng của vật liệu. Do đó, có thể thấy việc xác định tỷ trọng thép hộp là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Toàn Phúc JSC sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích về tỷ trọng thép hộp mạ kẽm để bạn có thể lựa chọn được vật liệu phù hợp cho công trình của mình.

Thế nào là thép hộp mạ kẽm?

Thép hộp mạ kẽm là vật liệu xây dựng được tạo thành bởi các tấm thép lớn, độ dày tùy chọn và kết cấu rỗng. Thép hộp mạ kẽm có độ bền cao bởi được xử lý bằng công nghệ bọc thêm một lớp kẽm mỏng ở bên ngoài bề mặt sản phẩm. Lớp kẽm này có khả năng chống gỉ sét, chống oxy hóa và làm tăng tuổi thọ của thép hộp.

Thép hộp mạ kẽm được ưa chuộng sử dụng bởi có khả năng chống cháy tốt hơn ống PVC và ống nhôm, có thể hoạt động trong điều kiện thấp. Bên cạnh đó, vật liệu này còn rất dễ lau chùi và sửa chữa trong thời gian sử dụng.

tỷ trọng thép hộp, Thế nào là thép hộp mạ kẽm?

Tại sao cần xác định tỷ trọng thép hộp mạ kẽm?

Tại sao cần phải xác định tỷ trọng thép hộp khi thi công và thiết kế công trình là băn khoăn của rất nhiều nhà thầu. Hãy cùng tìm câu trả lời trong nội dung ngay sau đây.

Để xác định tỷ trọng thép hộp trước tiên cần phải biết về trọng lượng của vật liệu này. Trọng lượng thép hộp là thông số thể hiện cân nặng của một cây thép hộp. Chẳng hạn, một cây thép hộp có thông số 40 x 80 x 1,2mm và dài 6m thì sẽ có trọng lượng là 13,24kg. Như vậy thì cứ mỗi một mét thép hộp sẽ có trọng lượng xấp xỉ 2,2kg (tức tỉ trọng 2,2kg/m)

Việc xác định thông số này sẽ giúp cho các nhà thầu, chủ đầu tư cũng như kỹ sư xây dựng tính toán được khối lượng, số lượng thép hộp cần sử dụng cho công trình.

Tỷ trọng thép hộp mạ kẽm mới nhất hiện nay

Hầu hết các sản phẩm thép hộp mạ kẽm trên thị trường hiện nay đều được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1651-2:2008. Theo như tiêu chuẩn này, mỗi một cây thép hộp mạ kẽm sẽ có kích thước 50 x 50 x 1,5mm thì sẽ có trọng lượng tương ứng là 2,23kg/cây.

Tỷ trọng thép hộp mạ kẽm mới nhất hiện nay

Thép hộp vuông mạ kẽm

Theo lý thuyết ta có công thức tính tỷ trọng thép hộp vuông như sau:

P = 4 x w x d x l x R

Trong đó:

+ w là chiều rộng của mặt cắt cây thép

+ d là độ dày của cây thép hộp mạ kẽm

+ l là chiều dài cả cây thép hộp

+ R là hằng số thể hiện mật độ thép, R = 0,00785

Thép hộp chữ nhật mạ kẽm

Khác với tỷ trọng thép hộp vuông, thép hộp chữ nhật có thể được tính tỷ trọng theo công thức sau:

P = 2 x (w x h) x d x l x R

Trong đó:

+ w là chiều rộng của mặt cắt cây thép

+ h là chiều dài mặt cắt của cây thép

+ d là độ dày của cây thép hộp mạ kẽm

+ l là chiều dài cả cây thép hộp

+ R là hằng số thể hiện mật độ thép, R = 0,00785

Ngoài hai công thức trên thì bạn có thể tham khảo bảng tỷ trọng thép hộp của các cơ sở sản xuất, phân phối sỉ và lẻ vật tư xây dựng.

Tỷ trọng thép hộp mạ kẽm

Xem thêm: Các loại thép hộp phổ biến trên thị trường hiện nay

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin hữu ích về thép hộp mạ kẽm và tỷ trọng thép hộp mạ kẽm. Để có thể mua được thép hộp mạ kẽm với chất lượng tốt, giá rẻ bạn có thể tham khảo nhà phân phối Toàn Phúc JSC. Nếu còn bất kì thắc mắc gì về sản phẩm thép hộp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nữa nhé.

[cms-block]

Bài viết Tỷ trọng thép hộp mạ kẽm mới nhất năm 2023 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày TOÀN PHÚC J.S.C.



source https://toanphucjsc.com/ty-trong-thep-hop-ma-kem-moi-nhat-nam-2023/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Móc treo xà gồ trong xây dựng và những điều cần biết!

Khoảng cách ty treo ống nước bao nhiêu là phù hợp?

Tên gọi các loại ốc vít theo hình dạng và ứng dụng