Thép hình chất lượng và cách bảo quản thép như thế nào?

Với vai trò quan trọng và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình hiện nay, thép hình chất lượng là điều kiện tiên quyết để có được một công trình chất lượng và bền bỉ với thời gian. Cùng tìm hiểu chi tiết về các loại thép phổ biến hiện nay qua bài viết nhé.

Phân loại các loại thép hình phổ biến

Thép hình có rất nhiều loại với đa dạng kích thước và hình dáng khác nhau. Trong đó có thể kể đến một số loại thép phổ biến như I, H, T, U, V và C.

Thép hình chữ H

Là loại thép có mặt cắt hình chữ H trong bảng chữ cái, loại thép này có khả năng cân bằng cao, chịu lực lớn đảo bảo về điều kiện an toàn cho hầu hết các công trình xây dựng. Đây là loại thép hình chất lượng được sử dụng chủ yếu trong xây dựng nhà cửa.

Thép hình chất lượng và cách bảo quản thép như thế nào?

Thép hình chữ I

Là loại thép có mặt cắt hình chữ I quen thuộc, tuy nhiên loại này dễ bị nhầm lẫn với thép chữ H bởi hình dạng khá giống nhau. Để phân biệt thép chữ H và thép chữ I ta cần chú ý đến độ dài cánh của chữ, thép hình I có độ dài cánh ngắn hơn thép chữ H. Với khả năng chịu lực lớn, chống chọi với ngoại lực tốt nên thép hình chất lượng chữ I thường được sử dụng cho các công trình đòi hỏi độ bền cao.

Thép hình chất lượng và cách bảo quản thép như thế nào?
Thép hình chữ V

Đây là loại thép dễ nhận biết bởi mặt cắt hình chữ V. Vơi độ cứng cao và khả năng chống ăn mòn tối ưu, thép chữ V thường được sử dụng trong các môi trường thời tiết khắc nghiệt hơn, đặc biệt trong lĩnh vực đóng tàu, công trình ven biển,…

Thép hình U

Thép chữ U có mặt cắt hình chữ U được sử dụng nhiều trong đời sống. Với đa dạng kích thước, thép hình chất lượng chữ U dễ dàng nhận thấy trong các công trình dân dụng, khung xe, đồ nội thất, tháp truyền thanh,…
Thép hình chất lượng và cách bảo quản thép như thế nào?

Thép hình T

Thép hình T là loại thép mới nhất trên thị trường nhưng đã được đưa vào sử dụng rất phổ biến. Bên cạnh khả năng chịu lực thép T còn giúp tiết kiệm chi phí nhờ vào giá thành phải chăng, được đầu tư vào các công trình đòi hỏi tối ưu về mặt chi phí như cầu đường, điện lực, giàn khoan,…

Thép hình C

Thép hình C hay còn gọi là xà gồ C có hình dạng mặt cắt giống chữ C. Được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ mới, thép C được đánh giá là thép hình chất lượng, có cường độ cao và phủ thêm một lớp kẽm điện giúp bảo vệ thép một cách hiệu quả hơn, giúp công trình chất lượng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Địa chỉ bán thép hình chất lượng và uy tín tại TP.HCM

Cách bảo quản thép hình hiệu quả

Để thép luôn giữ được độ bền đẹp của mình, bạn cần hiểu và bảo quản đúng cách nhằm tránh những tác nhân gây hại. Một số phương pháp bạn có thể áp dụng như:
– Nên bảo quản thép ở nơi sạch sẽ, thoáng mát, tránh môi trường có chứa nhiều chất bào mòn như bazo, axit, muối,…
– Kê thép lên đà gỗ hoặc bê tông và có tấm gỗ lót phía trên mặt đất tầm 30cm để hạn chế độ ẩm.
– Phân loại và không để các loại thép bị gỉ sét gần thép mới còn nguyên vẹn.
– Không để thép tiếp xúc với nước, nếu để ngoài trời phải có bạt che lại.
– Không kê thép trên cỏ.
Thép hình chất lượng và cách bảo quản thép như thế nào?
Thị trường sắt thép hiện nay cạnh tranh rất gay gắt vì có nhiều doanh nghiệp giả mạo kinh doanh các loại thép kém chất lượng. Việc lựa chọn thép hình chất lượng cho công trình rất quan trọng vì đó là yếu tố ảnh hưởng đến toàn bộ chất lượng công trình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho quý khách để có cái nhìn chính xác hơn về các loại thép hình chất lượng. Hãy liên hệ với Toàn Phúc JSC để được hỗ trợ nhanh chóng và tư vấn tận tình nhất nhé.

[cms-block]

Bài viết Thép hình chất lượng và cách bảo quản thép như thế nào? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày TOÀN PHÚC J.S.C.



source https://toanphucjsc.com/thep-hinh-chat-luong-va-cach-bao-quan-thep-nhu-the-nao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Móc treo xà gồ trong xây dựng và những điều cần biết!

Khoảng cách ty treo ống nước bao nhiêu là phù hợp?

Tên gọi các loại ốc vít theo hình dạng và ứng dụng