Thép hình chữ I 2023 – Đặc điểm, thông số kỹ thuật và quy cách

Thép hình chữ I là loại thép được sử dụng trong nhiều lĩnh vực từ xây dựng đến chế tạo máy móc. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật về loại thép hình chữ I 2023 này nhé!

Thép hình chữ I là loại thép công nghiệp được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay, ngoài thép chữ I thì còn có nhiều loại thép hình khác là thép chữ U, thép H và thép V nhưng loại thép I thường được chọn lựa sử dụng nhiều bởi sự tiện lợi và ứng dụng mà nó mang tới cho công trình. Vậy bạn đã biết gì về thép chữ I chưa? Cùng Toàn Phúc JSC tìm hiểu ngay về loại thép I này trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về thép hình chữ I là gì?

Thép hình chữ I hay còn được gọi là thép I là một loại thép có hình dạng giống với chữ I viết hoa trong bảng chữ cái. Loại thép này có cấu tạo gồm 2 phần là phần cạnh ngang (cánh) và phần nối bụng (nối 2 cánh) trong đó thì phần cánh ngắn và có độ dài bằng nhau còn phần nối bụng dài hơn phần cánh.

Thép chữ I là gì

Thép I có hình dạng đặc thù và phù hợp với những tiêu chuẩn riêng của công trình xây dựng với kích thước của dòng thép này rất đa dạng và phong phú. Trong đó thì một số kích thước khá giống với thép hình H gây nhầm lẫn nên người dùng cần lưu ý lựa chọn kích thước phù hợp với từng công trình.

Đặc điểm và ứng dụng của thép I

Đặc điểm của thép I là gì?

Với hình dáng chữ I thì loại thép này sở hữu ưu điểm nổi bật về độ cân bằng và chắc chắn, khả năng chịu lực của dòng thép này cũng rất tốt không bị biến dạng hay cong vênh khi va đập mạnh.

Thép hình I có độ cứng, độ bền cao, chịu được những tác động tiêu cực của thời tiết và ngoại cảnh lên thép nên giúp nâng cao tuổi thọ và sự bền vững của công trình từ đó giảm thiểu được chi phí bảo dưỡng và bảo trì.

Thép I còn có ứu điểm là kích thước đa dạng, có kích cỡ từ nhỏ tới lớp, độ dày từ thấp đến cao nên sản phẩm có thể ứng dụng linh hoạt trong nhiều công trình xây dựng khác nhau.

Đặc trưng của thép chữ I

Ứng dụng của thép I

Thép I được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hiện nay, được sử dụng phổ biến nhất là trong lĩnh vực xây dựng, công nghiệp sản xuất, chế tạo máy,…

Thép chữ I làm nhà xưởng

  • Sử dụng thép hình chữ I để xây dựng, làm cọc cho nền móng nhà xưởng, kết cấu thép nhà tiền chế,…
  • Sử dụng làm khung sườn cho nhà máy, kho xưởng và các công trình nhà xưởng – khu công nghiệp
  • Sử dụng cho xây dựng cầu đường, làm tấm chắn và sản xuất ô tô, khung dầm, sàn xe tải
  • Làm đường ray xe lửa và đường ray để vận chuyển hàng hóa, các cột chống trong hầm mỏ khai thác
  • Sử dụng làm khung kệ kho chứa hàng, tháp truyền vận chuyển và nâng hạ máy móc

Thép chữ I làm nhà tiền chế

Các thông số kỹ thuật thép hình chữ I như thế nào?

Mác thép hình chữ I

Thép hình I được sản xuất với nhiều tiêu chuẩn cao khác nhau, mục đích của việc sản xuất thép với nhiều tiêu chuẩn để phù hợp với từng mục đích sử dụng cũng như tùy vào công trình khác nhau. Một số mác thép hình chữ I hiện nay như sau:

  • Mác thép từ Nga: CT3,… Sản xuất dựa theo tiêu chuẩn: GOST 380-88.
  • Mác thép từ Nhật: SS400,…. Sản xuất dựa theo tiêu chuẩn: JIS G 3101, SB410, 3010.
  • Mác thép từ Trung Quốc: SS400, Q235B,… Sản xuất dựa theo tiêu chuẩn: JIS G3101, SB410, 3010.
  • Mác thép từ Mỹ: A36,… Sản xuất dựa theo tiêu chuẩn: ASTM A36

Mỗi một loại mác thép sẽ có một giá thành khác nhau, loại mác thép được sử dụng phổ biến nhất hiện nay vẫn là của Trung Quốc bởi vì giá thành sản phẩm không quá cao, mẫu mã sản phẩm đẹp và đa dạng về kích thước.

Bảng tra thép hình chữ I tiêu chuẩn hiện nay

Bảng tra thép hình chữ I với khối lượng tiêu chuẩn tương ứng với kích thước có thể giúp bạn lựa chọn sản phẩm, ước tính số lượng thép I phù hợp với công trình xây dựng cũng như giúp các kỹ sư đưa ra được tính toán về khả năng chịu lực để đảm bảo an toàn cho công trình thi công.

Bảng tra thép chữ I thông dụng 2023

Quy cách thép hình chữ i mới nhất 2023

Quy cách thép hình chữ i mới nhất 2023

Tìm hiểu đặc trưng hình học thép chữ I cán nóng

Tìm hiểu đặc trưng hình học thép chữ I cán nóng

Các loại thép chữ I phổ biến hiện nay

Nhằm đáp ứng nhu cầu và mục đích sử dụng của loại thép chữ I thì nhà sản xuất đã cung cấp cho thị thường nhiều loại khác nhau và 3 loại thép I được sử dụng phổ biến là: thép hình I đúc, thép I mạ kẽm, thép I mạ kẽm nhúng nóng.

Thép I đúc

Thép I đúc loại loại thép chữ I được sử dụng khá phổ biến, dòng thép này được sản xuất bằng quá trình cán đúc hiện đại. Sản phẩm này đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, độ bền và khả năng chịu lực tốt vượt trội.

Thép I đúc

Thép I mạ kẽm

Thép I mạ kẽm là phương pháp sử dụng một lớp mạ kẽm phủ bên ngoài thép I để tạo nên lớp bảo vệ chống chọi lại sự ăn mòn, gỉ sét của tác động môi trường tới thép.

Loại thép hình I mạ kẽm này có về mặt sáng bóng, độ cứng tuyệt đối nhờ lớp kẽm mạ bám dính cao đồng thời giúp thép có khả năng chống lại sự ăn mòn hiệu quả.

Thép I mạ kẽm nhúng nóng

Thép I mạ kẽm nhúng nóng là loại thép được phủ một lớp kẽm trên bề mặt của thép I bằng cách nhúng chúng vào lò mạ kẽm đang được đun nóng trong bể mạ ở nhiệt độ cao.

Thép I mạ kẽm nhúng nóng

Thép I sau khi được xử lý nhúng nóng mạ kẽm sẽ tạo thành màng hợp kim nhiều lớp. Từ đó mà thép hình i mạ kẽm nhúng nóng có tính bền rất cao có khả năng bảo vệ thép không bị oxy hóa và han gỉ trong quá trình sử dụng.

>>Tham khảo bảng giá thép chữ I mới nhất 2023

Mua thép hình chữ I ở đâu uy tín?

Để có một sản phẩm thép I chất lượng cao đảm bảo đúng tiêu chuẩn thì người mua cần phải chọn lựa thật kỹ đơn vị cung cấp. Với những đơn vị cung cấp thép I uy tín sẽ cho ra những sản phẩm có chất lượng cao.

Toàn phúc có xe giao thép chữ I tận nơi

Toàn Phúc JSC là đơn vị chuyên cung cấp các loại thép hình nói chung và thép I nói riêng, đã chỗ đứng trên thị trường và được nhiều khách hàng tin tưởng nhờ đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm cùng với công nghệ hiện đại. Giúp mang tới sự hài lòng với khách hàng kể cả những vị khách khó tính nhất.

Trên đây là tất cả những thông tin của thép hình chữ I mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn, mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về sản phẩm này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại thép hình nói chung và thép hình chữ I nói riêng hãy liên hệ đến Toàn Phúc JSC để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Bài viết Thép hình chữ I 2023 – Đặc điểm, thông số kỹ thuật và quy cách đã xuất hiện đầu tiên vào ngày TOÀN PHÚC J.S.C.



source https://toanphucjsc.com/thep-hinh-chu-i-2023-dac-diem-thong-so-ky-thuat-va-quy-cach/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Móc treo xà gồ trong xây dựng và những điều cần biết!

Khoảng cách ty treo ống nước bao nhiêu là phù hợp?

Tên gọi các loại ốc vít theo hình dạng và ứng dụng