Tiêu chuẩn thép hình chữ I mới nhất 2023

Bạn đã biết tiêu chuẩn thép hình chữ I chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Toàn Phúc JSC tìm hiểu về tiêu chuẩn thép hình chữ I mới nhất 2023 nhé.

Tiêu chuẩn thép hình chữ I được nhiều khách hàng quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Điểm đặc biệt khiến thép hình chữ I được sử dụng rộng rãi và thuyết phục được cả những khách hàng khó tính nhất đến từ khả năng chịu nhiệt tốt, độ bền cao của sản phẩm cũng như đặc tính được sản xuất từ ​​thép.

Chính những ưu điểm tuyệt vời này đã giúp thép hình I trở thành lựa chọn hàng đầu cho các công trình, đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao và tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của các kiến ​​trúc sư. Vậy bạn đã biết tiêu chuẩn thép hình chữ I mới nhất 2023 và kích thước thép hình chữ I chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Toàn Phúc JSC khám phá qua bài viết bên dưới nhé.

Thép hình chữ I là gì?

Thép hình chữ I là loại thép có hình dạng giống chữ I viết hoa. Được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng với khả năng cân bằng và chịu lực tốt. Loại thép hình này có phần bụng dài hơn nhiều so với phần cánh. Nhờ tính chất này mà thép hình chữ I có khả năng chịu lực rất tốt, chịu được áp lực lớn nên được ứng dụng trong các công trình nhà cao tầng, cầu đường hay các tấm sàn,…

Thép chữ I là gì

Tuy nhiên, loại thép này cũng có nhiều  kích thước khác nhau nên bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp với công trình của mình.

>>Tham khảo Bảng giá thép chữ I tháng 3/2023 tại Toàn Phúc

Tiêu chuẩn thép hình chữ I mới nhất 2023

Thép hình chữ I đa dạng về mẫu mã, kích thước, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Do đó, tiêu chuẩn thép hình chữ I cũng sẽ hoàn toàn khác. Tuy nhiên, sản phẩm phải đáp ứng được việc tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng công trình so với sự an toàn trong quá trình thi công.

Thông số kỹ thuật thép chữ I

Hiện nay, sản phẩm thép hình chữ I được sản xuất theo tiêu chuẩn thép hình chữ I mới nhất như sau:

  • Nga “CT3” sẽ theo tiêu chuẩn GOST 380 – 88.
  • Nhật “GOST 380 – 88SS400” theo tiêu chuẩn: JIS G3101, SB410, 3010.
  • Mỹ “A36” thì sẽ theo tiêu chuẩn: ASTM A36.
  • Trung Quốc “SS400, Q235B” sẽ theo tiêu chuẩn: JIS G3101, SB410, 3010.

Cách tính khối lượng thép hình chữ I

Cách tính trọng lượng thép chư I

Nếu chỉ cần tính toán các con số gần đúng, bạn có thể sử dụng công thức chung sau để tính khối lượng thép:

  • Công thức: M = D x L x S
  • Trong đó:
  • M là trọng lượng của thép (kg).
  • D là khối lượng riêng của thép.
  • L là chiều dài của thép (mm).
  • S là diện tích mặt cắt ngang thép (mm2).

Với công thức trên, bạn có thể dễ dàng tính được khối lượng của các loại thép như thép hình, thép trọng lượng tròn, thép hộp.

Với các khối lượng đạt chuẩn này, thép hình chữ I sẽ giúp đảm bảo tốt nhất về chất lượng công trình của bạn. Và với kích thước khác nhau thì đương nhiên khối lượng của chúng cũng sẽ khác nhau. Vì thế, nếu bạn còn những thắc mắc về cách tính khối lượng thép hình chữ I thì hãy liên hệ Toàn Phúc JSC để được giải đáp kỹ lưỡng nhất nhé.

Bảng tra kích thước thép hình chữ I

Do đó, để có thể lựa chọn được loại vật liệu phù hợp nhất cho công trình của mình. Thì việc đầu tiên bạn nên tìm hiểu là ước tính số lượng và kích thước thép xây dựng cần thiết cho công trình của bạn. Chính vì vậy, ngay sau đây sẽ là bảng tra khối lượng và kích thước thép hình chữ I tiêu chuẩn nhất.

Bảng tra kích thước thép chữ I

Trong đó:

  • h: chiều cao.
  • b: chiều rộng cánh.
  • d: chiều dày thân (bụng).
  • t: chiều dày trung bình của cánh.
  • R: bán kính lượn trong.
  • r: bán kính lượn cánh.

Ưu điểm của thép hình chữ I tại Toàn Phúc JSC

Như chúng ta đã biết, trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu xây dựng phổ biến, trong đó nổi bật nhất có thể nói đến là thép hình chữ I. Thép hình chữ I là một vật liệu phổ biến trong xây dựng với độ bền bỉ cao. Hiện nay thép hình nói chung và thép hình I nói riêng được rất nhiều đơn vị xây dựng ưa chuộng và sử dụng trong hơn 70% công trình thương mại, nhà xưởng.

Thép hình chữ I có những ưu điểm sau:

  •  An toàn: Không bị hao mòn, hư hỏng trong quá trình sử dụng, chất lượng thép hình chữ I rất tốt và chất lượng.
  •  Khả năng chịu tải tốt: Thép hình chữ I có thể chịu được tải trọng lớn như cầu dây văng lớn, nhà cao tầng, đóng tàu chất lượng cao,… Tất cả các công trình lớn nhỏ đều có thể đáp ứng.
  • Tiết kiệm chi phí: Bạn mua thép hình I để sử dụng trong xây dựng, việc thi công sẽ giảm được nhiều chi phí và thời gian thi công, đảm bảo độ chính xác, dễ  lắp đặt và di chuyển. Thép hình chữ I được sử dụng với số lượng và chất lượng phù hợp với điều kiện thực tế của công trình.
  •  Tuổi thọ cao: Khả năng chịu tải và khả năng chống ăn mòn, oxy hóa rất hiệu quả. Thép hình chữ I giúp bạn nhanh chóng loại bỏ nỗi lo rỉ sét trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ làm cho công trình của bạn rất thẩm mỹ và kéo dài tuổi thọ.
  • Vì sao nên mua thép hình chữ I tại Toàn Phúc JSC?

Toàn Phúc JSC có xe giao nhận tận công trình

Toàn Phúc JSC có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp sản phẩm, vật liệu xây dựng cho hàng trăm, hàng nghìn công trình trên khắp cả nước. Đảm bảo 100% hàng chất lượng cao, luôn có đầy đủ giấy tờ xuất xứ rõ ràng chính xác.

Toàn Phúc có xe giao nhận thép chữ I tại công trình

Thép được bán tại Toàn Phúc JSC đạt đủ tiêu chuẩn thép hình chữ I hiện nay. Có mức giá cả phải chăng, ưu đãi cho khách hàng. Có hệ thống nhiều văn phòng, nhiều kho bãi theo nhu cầu của khách hàng.

Hỗ trợ vận chuyển các loại thép theo nhu cầu khách hàng nhanh chóng. Có hệ thống xe cẩu hoặc xe tải để vận chuyển hàng hóa đến tận các công trình cho khách hàng.

Đội ngũ nhân viên luôn luôn tận tình, tư vấn chu đáo và có tính chuyên nghiệp cao. Toàn Phúc JSC chắc chắn luôn đồng hành, mang đến cho khách hàng những sản phẩm tối ưu với mức giá tốt nhất. Tất cả nhân viên của chúng tôi hiểu rằng thành công của chúng tôi dựa trên giá trị mà chúng tôi mang lại cho khách hàng.

Vì vậy, Toàn Phúc JSC luôn hướng đến sự bền vững và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho mọi người những thông tin hữu ích về tiêu chuẩn thép hình chữ I mới nhất 2023. Nếu mọi người có nhu cầu mua thép hình chữ I thì hãy liên hệ với Toàn Phúc JSC để được tư vấn tận tình nhé.

[cms-block]

Bài viết Tiêu chuẩn thép hình chữ I mới nhất 2023 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày TOÀN PHÚC J.S.C.



source https://toanphucjsc.com/tieu-chuan-thep-hinh-chu-i-moi-nhat-2023/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Móc treo xà gồ trong xây dựng và những điều cần biết!

Khoảng cách ty treo ống nước bao nhiêu là phù hợp?

Tên gọi các loại ốc vít theo hình dạng và ứng dụng