Thép hình đen và những ưu điểm nổi bật

Thị trường thép xây dựng hiện nay vô cùng đa dạng, trong đó thép hình đen là một trong số những vật liệu được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chúng bao hàm nhiều đặc tính nổi trội và nhiều ứng dụng thực tế.

Thép đen hình thành qua các dấu mốc nào?

Khái niệm thép đen xuất hiện đầu tiên ở Châu Âu vào những năm đầu thế kỷ 19 với nhiều cột mốc quan trọng như:

  • Năm 1815, William Murdock là người phát minh ra hệ thống đèn đốt than, hệ thống này cho phép dẫn khí đến lò than từ việc nối các nòng súng hỏa mai. Đây là bước mở đầu cho phương pháp dẫn khí bằng ống thép.
  • Năm 1824, James Russell đã tạo ra ống thép bằng cách cuộn tròn tấm thép phẳng rồi hàn nhiệt ở khớp nối. Ông đã được cấp bằng sáng chế cho phương pháp tạo ống thép mới vào thời bấy giờ.
  • Năm 1825, Comelius Whitehouse đã làm nên cơ sở cho sản xuất ống thép đen hiện đại bằng việc phát triển ra công nghệ hàn “butt – weld”.
  • Năm 1911, John Moon đã cải tiến công nghệ hàn butt – weld lên quy mô công nghiệp, sản xuất những ống thép liên tục và liền mạch từ khâu nguyên liệu đến hoàn thành sản phẩm.

Thép đen hình thành qua các dấu mốc nào

Vậy thép hình đen được hiểu như thế nào?

Thép hình đen là loại thép cacbon thông thường, do được làm nguội trong quá trình cán phôi làm thép nên chúng thường có màu đen hoặc xanh đen. Thép đen thường được sản xuất với hai loại chính là thép ống và thép hộp để ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Nếu bạn đã từng nghe đến ống thép đen, thép tấm đen, thép hình đen, thép hộp đen… thì có thể hiểu đây chính là loại thép đen thông thường được sản xuất với nhiều hình dạng khác nhau mà thôi. Các sản phẩm thép đen có tính ứng dụng cao, cộng với chi phí cực rẻ nên được sử dụng trong đa dạng các ngành nghề.

Quy trình sản xuất thép hình đen

Quy trình sản xuất thép đen thường trải qua 5 giai đoạn bao gồm:

  • Chuẩn bị thép tấm
  • Tạo hình thép đen
  • Hàn thép đen
  • Chỉnh hình thép
  • Kiểm tra chất lượng

Các sản phẩm thép đen sau khi hoàn thành phải đảm bảo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 mới nhất. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất cần đảm bảo nguyên liệu đầu vào ít tạp chất, các sản phẩm hoàn thành phải được in đầy đủ thông tin theo quy định trên đầu ống.

Quy trình sản xuất thép hình đen

Tính chất của thép hình đen

Trên thực tế có thể thấy rằng, thép đen là vật liệu lý tưởng và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, bởi chúng đem đến độ bền chắc, tính chịu nhiệt và khả năng chịu lực vô cùng tốt. Các ứng dụng thường thấy của thép đen như trong xây dựng công trình, sản xuất dầu khí, ống nước thải…

Các ưu điểm tuyệt vời của thép đen có thể kể đến như:

  • Có khả năng chịu lực tốt, không bị cong vênh khi gặp tác động bởi ngoại lực trong quá trình vận chuyển hay sử dụng.
  • Khả năng chịu nhiệt tốt, không co lại, không biến dạng khi bị tác động từ nhiệt độ.
  • Tính đồng nhất cao, đảm bảo về độ bền hiệu quả cho các công trình xây dựng.
  • Tuổi thọ cao, nếu thép được bảo quản trong môi trường ổn định thì độ bền có thể lên đến 20 – 25 năm.
  • Ứng dụng rộng rãi đa dạng lĩnh vực từ xây dựng, cơ khí, công nghiệp chế tạo…
  • Do cấu tạo là thép thô, bề ngoài đen nên hầu như không tốn thời gian bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.
  • Chi phí rẻ hơn nhiều loại thép khác, vì thế sẽ tiết kiệm lớn cho nhà đầu tư.

Ngoài thép hình đen, còn có những loại thép hình nào phổ biến

Thép hình đen là vật liệu có tính ứng dụng cao và có thể kết hợp dễ dàng với nhiều loại sắt thép khác. Ngoài thép đen, có rất nhiều loại thép đang được sử dụng phổ biến trên thị trường như:

Thép mạ kẽm

Thép mạ kẽm là loại mà vật liệu được bao phủ lớp kẽm trên bề mặt có tác dụng chống oxy hóa, sử dụng được ở ngoài trời.

Thép mạ kẽm

Thép mạ kẽm nhúng nóng

Thép mạ kẽm nhúng nóng có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, hầu như không bị bào mòn trước tác động của thời tiết hay ảnh hưởng xấu của môi trường. Đây là loại thép bền bỉ nhất trên thị trường hiện nay, tuổi thọ có thể lên tới 60 – 70 năm.

Thép carbon

Thép carbon có giá thành khá rẻ, ít tạp chất, hầu như không có hoặc có rất ít thành phần kim loại và được ứng dụng trong nhiều loại công trình.

Inox công nghiệp

Inox công nghiệp còn được gọi là thép không gỉ, đây là sắt hợp kim có độ bền cao, độ cứng tốt, không bị biến dạng hay mài mòn trước tác động của ngoại lực. Đây là vật liệu được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp xây dựng và trong đời sống hàng ngày.

Tôn lợp mái

Tôn lợp mái là tôn kẽm, được sản xuất từ chính phôi có độ bền cao, bề mặt sáng bóng, dễ dàng kết hợp với nhiều loại sắt thép cho các loại công trình.

Toàn Phúc JSC chuyên cung cấp các loại thép hình chất lượng

Có thể thấy rằng, thép là vật liệu không thể thiếu trong đời sống ngày nay. Ở bất cứ công trình nào cho dù lớn hay nhỏ thì việc lựa chọn loại thép đạt chuẩn cũng cần được chú trọng.

Toàn Phúc JSC là đơn vị chuyên cung cấp các loại sắt thép đảm bảo uy tín, luôn chiếm được lòng tin của khách hàng. Đến với Toàn Phúc, quý khách không phải lo lắng về nguồn gốc xuất xứ hay chất lượng sản phẩm. Với đa dạng mẫu mã và chủng loại, các sản phẩm tại đây luôn được kiểm định nghiêm ngặt qua nhiều quy trình. Cùng với mức giá cả hợp lý cũng như chế độ chính sách vô cùng rõ ràng… Đây sẽ là cơ sở để khách hàng lựa chọn Toàn Phúc làm đơn vị thân thiết mỗi khi có nhu cầu mua sắm các loại sắt thép thi công công trình.

Toàn Phúc JSC chuyên cung cấp các loại thép hình chất lượng

Hi vọng qua bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích về thép hình đen cũng như những đặc tính nổi bật của nó. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm các loại thép cho công trình của mình, hãy liên hệ với Toàn Phúc JSC để có được cho mình những sản phẩm phù hợp nhất.

[cms-block]

Bài viết Thép hình đen và những ưu điểm nổi bật đã xuất hiện đầu tiên vào ngày TOÀN PHÚC J.S.C.



source https://toanphucjsc.com/thep-hinh-den-va-nhung-uu-diem-noi-bat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Móc treo xà gồ trong xây dựng và những điều cần biết!

Khoảng cách ty treo ống nước bao nhiêu là phù hợp?

Tên gọi các loại ốc vít theo hình dạng và ứng dụng